Tuesday, September 29, 2020
Home Blog

Khởi công cao tốc Vĩnh Hảo – Phan Thiết vào ngày 30/9/2020

0

Dự kiến tuyến cao tốc Vĩnh Hảo – Phan Thiết qua tỉnh Bình Thuận sẽ được khởi công vào ngày 30/9.

Sáng 24/9, Ban QLDA 7 đã tổ chức mở thầu gói thầu XL01 (Đề xuất tài chính) tuyến cao tốc Vĩnh Hảo – Phan Thiết (Bình Thuận).

Buổi mở thầu được diễn ra công khai dưới sự giám sát của Cục Quản lý xây dựng và Chất lượng Công trình giao thông (Bộ GTVT), đại diện Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về tham nhũng, kinh tế, buôn lậu (C03 – Bộ Công an) và các cơ quan báo chí.

Tại buổi mở thầu ông Hoàng Tuấn Khoát cho biết: Theo kế hoạch, dự án cao tốc Vĩnh Hảo – Phan Thiết sẽ được khởi công vào ngày 30/9. “Ban 7 đang chờ ý kiến chỉ đạo chính thức từ cấp trên để tổ chức lễ khởi công. Hiện, tại các gói thầu đang được khẩn trương chấm thầu để chính thức lựa chọn nhà thầu thi công kịp tiến độ dự án”, ông Khoát nói.

Theo Ban QLDA 7, dự án cao tốc Vĩnh Hảo – Phan Thiết có 4 gói thầu xây lắp và 4 gói thầu tư vấn, 4 gói thầu bảo hiểm công trình. Sau khi phát hành hồ sơ mời thầu, đã có 59 nhà thầu mua 139 bộ hồ sơ. Qua các đợt mở thầu đã xuất hiện các nhà thầu, liên danh nhà thầu tham dự mở thầu là các đơn vị có uy tín và kinh nghiệm trong lĩnh vực tư vấn, xây dựng kết cấu hạ tầng giao thông, đã từng tham gia nhiều dự án trọng điểm quốc gia.

Cao tốc Vĩnh Hảo – Phan Thiết thuộc dự án thành phần cao tốc Bắc – Nam. Tuyến cao tốc này dài 100,8km, nằm trên địa phận tỉnh Bình Thuận, có điểm đầu tại Km 134+00 (trùng điểm cuối dự án cao tốc Cam Lâm – Vĩnh Hảo). Điểm cuối tại Km 235+00 (kết nối vào cao tốc Phan Thiết – Dầu Giây). Giai đoạn 1 đầu tư với quy mô 4 làn xe, giai đoạn 2 đầu tư mở rộng thành 6 làn xe.

Bộ Giao thông nói gì về đề xuất lùi thời hạn lắp đặt camera trên xe kinh doanh vận tải?

0

Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) vừa “bác” kiến nghị về việc lùi thời hạn lắp đặt camera trên xe kinh doanh vận tải nhằm hỗ trợ doanh nghiệp (DN) vận tải bị ảnh hưởng bởi Covid-19.

Vừa qua, Hiệp hội Vận tải ô tô tỉnh An Giang có văn bản kiến nghị các ngành chức năng sớm nghiên cứu lùi thời gian thực hiện việc lắp camera trên xe kinh doanh vận tải ít nhất 2 năm, để DN vận tải có điều kiện vượt qua khó khăn và phục hồi sản xuất sau khi bị thiệt hại nặng nề do Covid-19.Tuy nhiên, đề nghị trên đã không được Bộ GTVT chấp thuận.

Cơ quan này yêu cầu thực hiện theo đúng quy định của Nghị định 10/2020 của Chính phủ quy định về kinh doanh và điều kiện kinh doanh vận tải bằng xe ô tô; Thông tư số 12/2020 của Bộ GTVT quy định về tổ chức, quản lý hoạt động vận tải bằng xe ô tô và dịch vụ hỗ trợ vận tải đường bộ.

Theo Nghị định 10/2020 có hiệu lực thi hành từ 1/4/2020, trước ngày 1/7/2021, ô tô kinh doanh vận tải hành khách có sức chứa từ 9 chỗ (kể cả người lái xe) trở lên và xe vận tải hàng hoá bằng container, xe đầu kéo phải lắp camera ghi, lưu trữ hình ảnh trên xe trong suốt quá trình xe tham gia giao thông.

Gỡ bỏ giãn cách trên phương tiện vận tải xuất phát từ Đà Nẵng từ 14 giờ ngày 13/9

0

Bộ Giao thông vận tải (GTVT) vừa có công văn số 9115/BGTVT yêu cầu gỡ bỏ quy định giãn cách trên các phương tiện vận tải hành khách xuất phát từ Đà Nẵng từ 14 giờ ngày 13/9.

Bộ GTVT yêu cầu Tổng cục Đường bộ Việt Nam; các Cục: Hàng không Việt Nam, Đường sắt Việt Nam, Hàng hải Việt Nam, Đường thủy nội địa Việt Nam; Sở GTVT các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương; Sở Giao thông và xây dựng Lào Cai khẩn trương thực hiện công văn này.

Công văn này triển khai theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ tại cuộc họp Thường trực Chính phủ về phòng chống dịch COVID-19 ngày 11/9/2020; căn cứ tình hình dịch COVID-19 về cơ bản Việt Nam đã kiểm soát tốt dịch bệnh trên phạm vi toàn quốc; nhằm tháo gỡ khó khăn, khôi phục hoạt động sản xuất, kinh doanh của các doanh nghiệp vận tải và vẫn đảm bảo hạn chế nguy cơ lây nhiễm dịch bệnh COVID-19 cho người điều khiển, tiếp viên, nhân viên phục vụ và hành khách khi tham gia giao thông trên phương tiện vận tải hành khách đi/đến Đà Nẵng.

Cụ thể, Bộ GTVT yêu cầu các đơn vị gỡ bỏ quy định về giãn cách hành khách trên các xe buýt, taxi, xe chở khách, tàu hỏa, máy bay, tàu thủy…; tiếp tục thực hiện tốt “Thông điệp 5K” của Bộ Y tế là khẩu trang, khử khuẩn, khoảng cách, không tụ tập và khai bảo y tế.

Đặc biệt, các đơn vị tập trung chỉ đạo và giám sát việc thực hiện các biện pháp đảm bảo phòng chống dịch COVID-19 trên các phương tiện giao thông công cộng: Đeo khẩu trang đúng cách tại các khu vực công cộng (nhà ga, bến tàu, bến xe…) và trên phương tiện vận tải hành khách trong suốt hành trình; đảm bảo an ninh trật tự, an toàn xã hội tại khu vực công cộng và xếp hàng khi tham gia giao thông; đồng thời, yêu cầu hành khách khai báo y tế bắt buộc trước chuyến đi: Thực hiện khai báo y tế trên App NCOVI; khuyến cáo hành khách cài đặt và bật ứng dụng BlueZone (tại địa chỉ https://www.bluezone.gov.vn) để được cảnh báo.

Bằng lái xe có 12 điểm/năm, người lái xe vi phạm hết điểm phải thi lại

0

Sau khi được thông qua, quy định bằng lái xe sẽ có 12 điểm/năm, nếu vi phạm bị trừ hết điểm phải thi lại, không vi phạm thì được cộng điểm.

Thủ tướng Chính phủ vừa ban hành Nghị quyết của Chính phủ về phiên họp chuyên đề xây dựng pháp luật diễn ra vào trung tuần tháng 8. Trong đó, đáng chú ý là việc thống nhất tách Luật Giao thông đường bộ (GTĐB) ra thành hai dự án luật.

Đáng chú ý, hiện có nhiều ý kiến khác nhau về việc đào tạo, sát hạch và cấp giấy phép lái xe do Bộ GTVT hay Bộ Công an cấp. Do đó, Chính phủ giao Bộ GTVT chủ trì, phối hợp với Bộ Công an, Bộ Tư pháp, Văn phòng Chính phủ và các bộ, ngành liên quan tiếp thu ý kiến thành viên Chính phủ, khẩn trương chỉnh lý, hoàn thiện dự án Luật, báo cáo Thủ tướng Chính phủ xem xét, quyết định trình Quốc hội khóa XIV tại Kỳ họp thứ 10 tới.

Trình hai phương án cấp bằng lái

Trong Nghị quyết số 123 phiên họp Chính phủ chuyên đề xây dựng pháp luật tháng 8, Chính phủ vừa ban hành có đề cập đến quy định về điểm của giấy phép lái xe là một biện pháp quản lý hành chính.

Theo đó, đối với Luật Bảo đảm trật tự, an toàn giao thông đường bộ (TTATGTĐB), luật mới do Bộ Công an soạn, Chính phủ thống nhất cần thiết ban hành luật này cũng như nội dung của dự luật. Đó là tách một phần quy định về bảo đảm trật tự, an toàn giao thông đường bộ từ Luật Giao thông đường bộ hiện hành, nhằm khắc phục những bất cập, hạn chế, nâng cao hiệu lực, hiệu quả quản lý nhà nước và công tác tổ chức thực thi pháp luật. Từ đó, tạo bước chuyển biến cơ bản, bền vững trong việc bảo đảm trật tự, an toàn giao thông đường bộ, đáp ứng yêu cầu thực tiễn đang đặt ra.

Cụ thể, Chính phủ thống nhất dự án Luật Bảo đảm trật tự, an toàn giao thông đường bộ quy định các vấn đề về quy tắc giao thông; đào tạo, sát hạch và cấp giấy phép lái xe; đăng ký và cấp, thu hồi biển số xe cơ giới; tổ chức an toàn giao thông và chỉ huy, điều khiển giao thông đường bộ; giải quyết ùn tắc, tai nạn giao thông; các biện pháp thực thi pháp luật trong phát hiện, xử lý vi phạm về an toàn giao thông đường bộ.

Tuy nhiên, do còn ý kiến khác nhau nên trong tờ trình Quốc hội về dự án luật này, Chính phủ đề nghị Quốc hội cho ý kiến về vấn đề đào tạo, sát hạch và cấp GPLX theo hai phương án.

Phương án 1: Vấn đề đào tạo, sát hạch và cấp giấy phép lái xe thuộc phạm vi điều chỉnh của dự án Luật Bảo đảm trật tự, an toàn giao thông đường bộ.
Phương án 2: Dự án Luật Giao thông đường bộ (sửa đổi) tiếp tục điều chỉnh vấn đề đào tạo, sát hạch và cấp giấy phép lái xe.

Chính phủ yêu cầu Bộ Công an chủ trì, phối hợp Bộ GTVT xây dựng nội dung thuyết minh phù hợp cho từng phương án.

Bằng lái xe có 12 điểm/năm, vi phạm hết điểm phải thi lại

Về những vấn đề khác có ý kiến khác nhau, Chính phủ thống nhất quy định về điểm của giấy phép lái xe là một biện pháp quản lý hành chính (không phải là một hình thức xử phạt hành chính) theo hướng giấy phép lái xe được cấp 12 điểm/năm.

Nếu trong 1 năm mà bị trừ hết điểm thì phải thi lại giấy phép lái xe, còn nếu không trừ hết điểm thì phải cấp lại 12 điểm để áp dụng cho năm kế tiếp hoặc trong 1 năm mà không có vi phạm thì phải được cộng điểm, tức là phải có hình thức cộng lại điểm (hoặc khôi phục điểm) cho giấy phép lái xe hàng năm.

Trên cơ sở đó, Chính phủ sẽ quy định cụ thể thẩm quyền, căn cứ, trình tự, thủ tục thực hiện, bảo đảm đơn giản, hợp lý, tránh phiền hà cho người dân; dự thảo Luật quy định mang tính nguyên tắc. Chính phủ sẽ quy định cụ thể các hành vi, nhóm hành vi vi phạm trong lĩnh vực trật tự, an toàn giao thông đường bộ bị tước quyền sử dụng giấy phép lái xe trong nghị định xử phạt vi phạm hành chính có liên quan.

Để bảo đảm tính chủ động, linh hoạt trong tổ chức thực thi, phù hợp với thực tiễn quản lý, về cơ bản, các vấn đề thuộc nội dung của Luật Bảo đảm trật tự, an toàn giao thông đường bộ cần được quy định theo hướng mang tính nguyên tắc, nhất là về phân công trách nhiệm quản lý nhà nước của Chính phủ, các bộ, cơ quan ngang bộ và chính quyền địa phương.

Chính phủ giao Bộ Công an tiếp thu ý kiến các thành viên Chính phủ, khẩn trương chỉnh lý, hoàn thiện dự án Luật, báo cáo Thủ tướng Chính phủ xem xét, quyết định trình Quốc hội khóa 14 tại Kỳ họp thứ 10.

Quốc hội đủ sáng suốt để quyết định

Sau khi Bộ GTVT trình dự thảo Luật Giao thông đường bộ (GTĐB) sửa đổi, Bộ Công an trình dự thảo Luật Bảo đảm trật tự, an toàn giao thông đường bộ lên Thủ tướng, Văn phòng Chính phủ thực hiện phát phiếu lấy ý kiến các thành viên Chính phủ về hai dự luật này. Một trong những vấn đề cần lấy ý kiến là việc xác định cơ quan nào sẽ quản lý công tác đào tạo, sát hạch, cấp giấy phép lái xe (GPLX).

Theo Văn phòng Chính phủ, sau khi phát phiếu thăm dò ý kiến, đến ngày 11/8 có 19/26 thành viên Chính phủ cho ý kiến về hai dự luật nêu trên. Trong đó, 11/19 thành viên Chính phủ đồng ý giao Bộ GTVT thực hiện công tác đào tạo, sát hạch, cấp GPLX và quy định này được quy định ở Luật GTĐB. Ngược lại, 8/19 thành viên Chính phủ muốn giao công tác đào tạo, sát hạch, cấp GPLX cho Bộ Công an, đồng thời quy định này được đưa vào Luật Bảo đảm trật tự, an toàn giao thông đường bộ.

Về phần mình, Văn phòng Chính phủ cho rằng hiện nay, hoạt động đào tạo lái xe được xã hội hóa và Bộ GTVT được phân công trách nhiệm quản lý nhà nước, tổ chức thực hiện việc đào tạo, sát hạch, cấp GPLX dân sự. Tuy nhiên, thực tiễn cho thấy công tác này còn nhiều hạn chế, bất cập, cần sửa đổi về thể chế để góp phần nâng cao hiệu quả công tác bảo đảm ATGTĐB.

Vì vậy, Văn phòng Chính phủ nhận thấy việc quản lý, đào tạo lái xe và việc sát hạch, cấp GPLX có tính liên thông, cần được quản lý chặt chẽ, không nên tách rời giữa đào tạo với sát hạch, cấp GPLX nhằm giám sát chặt chẽ và bảo đảm an toàn giao thông đường bộ.

Theo ông Bùi Danh Liên, Phó Chủ tịch Hiệp hội Vận tải TP Hà Nội, việc đào tạo, sát hạch lái xe nên để Bộ Giao Thông Vận Tải quy định và quản lý về mặt nhà nước như Luật GTĐB hiện hành. “Còn nếu Bộ Công an vẫn quyết tâm đưa nó về Luật Bảo đảm đảm trật tự, an toàn giao thông đường bộ để quản lý thì tôi nghĩ nên để Quốc hội quyết định chứ mình góp ý nhiều quá rồi…Quốc hội  đủ sáng suốt để nhìn ra vấn đề”, ông Liên nói./.

Sức khỏe tài xế quyết định thời hạn GPLX ?

0

Hệ thống dữ liệu quốc gia về dân cư đang được xây dựng và sự liên thông các bộ ngành nên đề xuất rút ngắn thời hạn GPLX không cần thiết.

Ngày 26/8/2020, trả lời báo chí về đề xuất rút thời hạn GPLX xuống còn 5 năm thay vì 10 năm đối với hạng B, C, D1, D, BE, CE, D1E, DE trong dự thảo Luật Đảm bảo trật tự ATGT, Đại tá Nguyễn Quang Nhật, Trưởng phòng Tuyên truyền và Điều tra giải quyết tai nạn giao thông (Cục CSGT Bộ Công an) cho biết, Bộ Công an vẫn còn đang tiếp tục phối hợp với Bộ GTVT, Bộ Tư pháp và Văn phòng Chính phủ để hoàn thiện. Đến thời điểm hiện tại, chưa phải là thời hạn cuối cùng trình dự thảo nên chưa trình lên Thủ tướng xem xét.

Còn theo Đại tá Đỗ Thanh Bình – Cục phó CSGT cho hay, mục đích của việc rút ngắn thời hạn một số hạng GPLX  là theo dõi tốt hơn diễn biến sức khoẻ của tài xế; nếu để thời gian 10 năm sẽ quá dài, trường hợp tài xế thay đổi về sức khỏe thì cơ quan chức năng không kịp cập nhật.

Với quy định hiệu lực bằng lái trong 5 năm, giả sử tài xế nào đó ốm đau, không đủ sức khỏe lái xe, cơ quan chức năng kịp thời dừng hiệu lực của bằng lái này thay vì để kéo dài tới 10 năm.

Sau khi đề xuất trên được nêu ra, Bộ Công an đã họp với các bộ ngành liên quan và thống nhất liên thông cơ sở dữ liệu về bằng lái, về sức khỏe tài xế… để làm công cụ quản lý thay vì đề xuất rút ngắn thời hạn giấy phép lái xe.

Đến nay Bộ Công an nhận thấy với hệ thống cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư đang được xây dựng và sự liên thông dữ liệu của các bộ ngành khác nhau, đề xuất nêu trên không còn cần thiết.

Ngoài hệ thống sơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư, Bộ Công an còn quản lý cơ sở dữ liệu xử lý vi phạm, dữ liệu tai nạn. Bộ Giao Thông Vận Tải có dữ liệu xe kinh doanh; Bộ Y tế có dữ liệu về sức khoẻ…

“Khi các loại cơ sở dữ liệu này liên thông, cảnh sát sẽ làm việc trên hệ thống thông tin điện tử để tra cứu và nắm được tình trạng sức khoẻ, bằng lái của tài xế thường xuyên, không cần phải sử dụng biện pháp quản lý hành chính khác”, ông Bình giải thích.

Trước đó, đề xuất đề xuất rút thời hạn cấp giấy phép lái xe xuống còn 5 năm của Bộ Công an, đã có nhiều chuyên gia về giao thông, lái xe không đồng tình. Trong đó, nhiều người cho việc này gây lãng phí, phiền hà cho người dân.

Ông Nguyễn Văn Quyền, chủ tịch Hiệp hội vận tải ôtô Việt Nam, cho rằng thời hạn 5 năm chỉ nên áp dụng với một số hạng giấy phép lái xe, còn lại nên theo quy định như hiện nay các hạng B1 và B2 có thời hạn là 10 năm.

“Đối với người còn trẻ, sức khỏe ổn định mà rút thời hạn xuống 5 năm sẽ gây lãng phí, tốn kém, không cần thiết cho người dân. Thời hạn giấy phép lái xe hạng B giữ nguyên như hiện nay là hợp lý”- ông Quyền nói và cho rằng nếu muốn rút thời hạn giấy phép lái xe thì cơ quan quản lý nhà nước cũng cần nghiên cứu kỹ, có thể chia ra độ tuổi của lái xe.

TP HCM kiến nghị “khai tử” xe chở hàng, xe chở người bốn bánh có gắn động cơ

0

Xe chở hàng, xe chở người bốn bánh có gắn động cơ bị đề xuất ban hành quy định về niên hạn sử dụng, xem xét hạn chế sử dụng và tiến tới ngừng sản xuất.

Đó là những kiến nghị của UBND TP HCM lên Bộ Giao thông vận tải đối với loại xe này nhằm đảm bảo yêu cầu về an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường.

UBND TP HCM đề cập, trường hợp vẫn tiếp tục sản xuất xe chở hàng và xe chở người bốn bánh có gắn động cơ thì cần bổ sung những quy định về chất lượng an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường. Quy trình sản xuất, lắp ráp, đảm bảo tương đương với phương tiện xe cơ giới (xe ô tô các loại).

UBND TP HCM cũng kiến nghị Bộ Giao thông vận tải nghiên cứu, ban hành Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về chất lượng an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường đối với xe chở hàng, chở người bốn bánh có gắn động cơ.

Dự kiến cuối năm 2023 hoàn thành tuyến tránh Long Xuyên

0

Tổng Công ty Đầu tư phát triển và Quản lý hạ tầng giao thông Cửu Long vừa phối hợp với UBND TP Long Xuyên (tỉnh An Giang) tổ chức bàn giao mặt bằng Dự án đầu tư xây dựng tuyến nối QL91 và tuyến tránh TP Long Xuyên.

Dự án đầu tư xây dựng tuyến nối QL91 và tuyến tránh TP Long Xuyên được Bộ GTVT phê duyệt tại Quyết định số 2527/QĐ-BGTVT ngày 22-11-2018, có tổng mức đầu tư hơn 2.100 tỷ đồng, đi qua địa phận tỉnh An Giang và TP Cần Thơ, với chiều dài tuyến xây dựng mới là 15,3km và đoạn nâng cấp cải tạo QL80 có chiều dài khoảng 2km, trong đó chiều dài tuyến đi qua địa phận tỉnh An Giang hơn 14km.

Dự án có điểm đầu kết nối với đường nối ra QL80 của nút giao Lộ Tẻ thuộc gói thầu CW3B (đường dẫn cầu Vàm Cống), điểm kết thúc tại lý trình Km 65+000 QL91, thuộc địa phận TP Long Xuyên, tỉnh An Giang. Tổng Công ty Cửu Long là đơn vị quản lý, thực hiện dự án. Dự kiến dự án khởi công vào cuối quý I năm 2021, hoàn thành cuối năm 2023. Bộ Giao Thông Vận Tải cũng đang phấn đấu đến 30-9 sẽ hoàn thành tuyến Lộ Tẻ – Rạch Sỏi, kết nối cầu Vàm Cống, cầu Cao Lãnh.

Theo Bộ GTVT, Thủ tướng Chính phủ cũng đã có chủ trương đầu tư tiếp đoạn từ Cao Lãnh đến Mỹ An, trong dự án kết nối Mekong, trong đó tuyến tránh Long Xuyên là một trong những thành phần của hợp phần thứ tư thuộc dự án.

Tạm dừng thu phí trạm cầu Đồng Nai

0

Tổng cục Đường bộ Việt Nam đã có văn bản về việc tạm dừng thu phí tại trạm thu phí cầu Đồng Nai từ 13 giờ 30 phút chiều ngày 24-8-2020.

Lý do tạm dừng thu phí trạm cầu Đồng Nai

Theo văn bản của Tổng cục ĐBVN gửi các đơn vị liên quan ngày 20-8, trên cơ sở số liệu đầu vào tạm tính của Tổng cục ĐBVN thì đến nay dự án đã cơ bản hoàn vốn. Bên cạnh việc cơ bản hoàn vốn, Tổng cục ĐBVN cũng cho rằng dự án còn một số tồn tại, vướng mắc. Cụ thể, lãi vay thời gian thi công của dự án chưa được Bộ GTVT thỏa thuận quyết toán, giá trị đầu tư chưa quyết toán của dự án dự kiến là 24,279 tỉ đồng.

Ngoài ra, theo báo cáo của Ban quản lý dự án 7 thuộc Bộ GTVT thì nhà đầu tư là Tổng Công ty Xây dựng số 1 chưa cung cấp đầy đủ chứng từ giải ngân cho dự án (bao gồm chứng từ điều chỉnh giảm dòng tiền là 12,724 tỉ đồng, chứng từ tăng dòng tiền là 7,421 tỉ đồng).

Thời điểm tính lợi nhuận vốn chủ sở hữu quy định tại hợp đồng dự án là tạm tính. Các văn bản hướng dẫn của các cơ quan có thẩm quyền về nội dung này chưa cụ thể. Tổng cục ĐBVN chưa đủ căn cứ để điều chỉnh phương án tài chính của dự án. Nhà đầu tư cũng chưa thống nhất một số nội dung tính toán cơ bản của Tổng cục ĐBVN như cơ cấu vốn chủ sở hữu để tính lợi nhuận nhà đầu tư, phương pháp xác định hệ số chiết khấu dòng tiền của giai đoạn 1, 2, 3, nguyên tắc xác định lãi suất vốn vay trong giai đoạn khai thác, phương pháp tính toán phương án tài chính…

Hoàn trả vé tháng và vé quý

Tổng cục ĐBVN cũng yêu cầu nhà đầu tư hoàn trả vé tháng và vé quý đối với các xe đã mua vé và còn hạn sử dụng. Cụ thể, đối với vé tháng, số tiền hoàn lại cho khách hàng bằng giá vé chia 30 ngày nhân số ngày còn được sử dụng tính từ ngày 24-8. Đối với vé quý, số tiền hoàn lại cho khách hàng bằng giá vé chia 90 ngày nhân số ngày còn được sử dụng tính từ ngày 24-8.

Chủ đầu tư cũng được yêu cầu tăng cường công tác kiểm tra, giám sát việc thu phí, không để xảy ra hiện tượng tiêu cực trong quá trình chuẩn bị dừng thu tại trạm thu phí. Đồng thời, chủ đầu tư phải tổ chức trông coi, bảo vệ tài sản trạm thu phí tránh mất mát, hư hỏng tài sản, thiết bị và có biện pháp đảm bảo an toàn giao thông khu vực trạm thu phí sau khi dừng thu đến thời điểm bàn giao công trình dự án.

Ngoài ra, chủ đầu tư tiếp tục thực hiện công tác quản lý, bảo trì công trình, đảm bảo vận hành thông suốt, an toàn đến thời điểm bàn giao công trình dự án. Hoàn thành công tác quyết toán các hạng mục sửa chữa định kỳ phục vụ công tác quyết toán hợp đồng dự án gửi Tổng cục ĐBVN trước ngày 30-9.

“Chủ đầu tư khẩn trương làm việc với Bộ GTVT để giải quyết dứt điểm các nội dung tồn tại của dự án, bổ sung báo cáo, hồ sơ, chứng từ liên quan đến công tác kiểm tra, rà soát số liệu theo hướng dẫn của Tổng cục ĐBVN và các tổ công tác; cử cán bộ phối hợp với Tổng cục ĐBVN tính toán lại phương án tài chính để xác định thời gian thu phí của dự án” – văn bản của Tổng cục ĐBVN nêu rõ.

Tin tức liên quan

Đổi Giấy phép lái xe tại tỉnh khác nơi cấp được không?

Các tài xế phải cài đặt Bluezone để phòng chống dịch covid-19

Bộ Công an muốn thay Bộ GTVT quy định về báo hiệu đường bộ

Đổi Giấy phép lái xe tại tỉnh khác nơi cấp được không?

0

Hỏi : Ông Phan Thanh Quang được cấp Giấy phép lái xe tại TPHCM nhưng bị sai ngày sinh. Hiện ông sống tại tỉnh Bình Dương. Ông Quang hỏi, muốn sửa lại thông tin trên Giấy phép lái xe thì ông đến Sở Giao thông vận tải tỉnh Bình Dương hay Sở Giao thông vận tải TPHCM?

Trả lời : Khoản 4 Điều 37 Thông tư số 12/2017/TT-BGTVT ngày 15/4/2017 của Bộ Giao thông vận tải về đào tạo, sát hạch, cấp giấy phép lái xe cơ giới đường bộ quy định: “Trường hợp năm sinh, họ, tên, tên đệm ghi trên Giấy phép lái xe có sai lệch với Giấy chứng minh nhân dân hoặc Thẻ căn cước công dân thì cơ quan quản lý Giấy phép lái xe làm thủ tục đổi Giấy phép lái xe mới phù hợp với thông tin ghi trong Giấy chứng minh nhân dân hoặc Thẻ căn cước công dân”.

Điều 34 Thông tư số 12/2017/TT-BGTVT quy định về việc xác minh Giấy phép lái xe giữa các Sở Giao thông vận tải. Nếu ông Phan Thanh Quang sinh sống tại tỉnh Bình Dương, ông có thể đến nộp hồ sơ xin cấp đổi Giấy phép lái xe tại Sở Giao thông vận tải tỉnh Bình Dương. Sở Giao thông vận tải Bình Dương sẽ gửi Giấy phép lái xe của ông đến Sở Giao thông vận tải TPHCM để xác minh thông tin, tiến hành đổi Giấy phép lái xe theo quy định.

Các tài xế phải cài đặt Bluezone để phòng chống dịch covid-19

0

Bộ Giao thông Vận tải đề nghị các đơn vị kinh doanh vận tải phải yêu cầu tất cả cán bộ, nhân viên, người lao động cài đặt ứng dụng Bluezone để truy vết nhanh những người có khả năng bị lây nhiễm.

Bộ Giao thông Vận tải vừa ban hành văn bản số 7770/BGTVT về việc thực hiện nghiêm các biện pháp ngăn ngừa dịch bệnh COVID-19 trong hoạt động vận tải.

Theo đó, để đảm bảo hạn chế nguy cơ lây nhiễm dịch bệnh trong các hoạt động giao thông vận tải đặc biệt trên các phương tiện giao thông vận tải hành khách (xe buýt, taxi, xe chở khách, tàu hỏa, tàu bay, tàu thủy…), Bộ Giao thông vận tải đề nghị các đơn vị kinh doanh vận tải thực hiện một số nhiệm vụ sau:

– Bổ sung thêm bồn rửa tay, xà phòng, hoặc dung dịch sát khuẩn tay (có ít nhất 60% nồng độ cồn) tại các khu vực phòng chờ trong nhà ga, bến tàu, bến xe… để thuận lợi cho hành khách sử dụng.

– Bắt buộc đeo khẩu trang đối với tất cả người điều khiển phương tiện, tiếp viên, người phục vụ và hành khách trong khu vực nhà ga, bến tàu, bến xe… và trên các phương tiện vận tải hành khách.

– Yêu cầu tất cả cán bộ, nhân viên, người lao động của đơn vị cài đặt ứng dụng Bluezone để phát hiện, truy vết nhanh những người có khả năng bị lây nhiễm.- Truyền thông, tuyên truyền vận động hành khách có sử dụng điện thoại thông minh cài đặt ứng dụng Bluezone.