Thursday, March 28, 2024
Home Tin tức Logistics Bộ GTVT đồng ý đề xuất quy hoạch đường cao tốc Buôn...

Bộ GTVT đồng ý đề xuất quy hoạch đường cao tốc Buôn Ma Thuột – Nha Trang

Tại buổi làm việc với UBND tỉnh Đắk Lắk ngày 21/12, Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) Nguyễn Văn Thể cho biết Bộ đồng ý với đề xuất của địa phương về quy hoạch đường cao tốc từ Buôn Ma Thuột – Nha Trang.

Ngày 21/12, Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) Nguyễn Văn Thể cùng Đoàn công tác của Bộ đã có buổi làm việc với lãnh đạo UBND tỉnh Đắk Lắk.

Báo cáo với Đoàn công tác, ông Võ Văn Cảnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đắk Lắk cho biết, hiện nay hạ tầng giao thông của địa phương đang gặp khó khăn, phương thức vận tải chưa được đầu tư đồng bộ, chủ yếu tập trung đường bộ, chưa có đường sắt, thủy nội địa chưa khai thác, đường hàng không đảm bảo vận chuyển 5%, chưa có tuyến bay quốc tế.

Đắk Lắk là tỉnh nghèo, ngân sách nhà nước còn hạn chế. Hệ thống đường bộ chưa được đầu tư đồng bộ, quy mô còn thấp, hiện đang bị xuống cấp trầm trọng, chưa có tuyến đường cao tốc kết nối với Trung tâm kinh tế, du lịch lớn, chưa có đường sắt, đường thủy nội địa còn hạn chế, chưa được đầu tư, cảng hàng không Buôn Ma Thuột chỉ mới kết nối một số tỉnh, thành phố trong nước, chưa có tuyến bay quốc tế, chưa kêu gọi được nhà đầu tư cảng cạn.

Từ đó, UBND tỉnh Đắk Lắk kiến nghị với Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể cần quan tâm hơn nữa và có ý kiến đến Chính phủ và các Bộ, ngành Trung ương hỗ trợ nguồn lực, cơ chế chính sách để đầu tư phát triển hạ tầng giao thông, phá bỏ các điểm nghẽn về giao thông nhằm thúc đẩy sự phát triển kinh tế xã hội của Đắk Lắk.

Ông Bùi Văn Cường, Bí thư Tỉnh ủy Đắk Lắk kiến nghị với Bộ trưởng Bộ GTVT, cần quan tâm bổ sung đường cao tốc Buôn Ma Thuột (tỉnh Đắk Lắk) – Nha Trang (tỉnh Khánh Hòa) vào quy hoạch phát triển mạng lưới giao thông đường cao tốc Việt Nam đến năm 2025, định hướng năm 2030.

“Theo khảo sát sơ bộ của chúng tôi, nếu đi theo QL 26 từ Đắk Lắk – Nha Trang chỉ hơn 180 km mà mất từ 6 đến 8 tiếng, do phải đi qua những con đường ngoằn ngoèo, gấp khúc, nhỏ hẹp. Nếu làm đường cao tốc rút ngắn còn 105 km dự kiến tổng mức đầu tư khoảng 19.000 tỷ đồng, với 4 làn xe. Nếu xây dựng được tuyến đường này sẽ giải quyết vấn đề GTVT bất cập hiện nay để phục vụ tốt cho du lịch, giao thương hàng hóa kết nối rừng xuống biển, vấn đề an ninh quốc phòng” – ông Bùi Văn Cường nói.

Sau khi lắng nghe ý kiến của lãnh đạo địa phương, Bộ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Thể đồng ý với đề xuất của địa phương về quy hoạch đường cao tốc từ Buôn Ma Thuột – Nha Trang.

“Hiện nay, nhu cầu làm đường giao thông thì rất lớn nhưng ngân sách rất khó khăn. Nếu Đắk Lắk tâm huyết, muốn sớm thực hiện đường cao tốc. Tôi đề nghị Đắk Lắk nghiên cứu kỹ việc chi ngân sách tỉnh, nhanh chóng bổ sung dự án này vào quy hoạch. Có thể thuê Ban quản lý dự án Hồ Chí Minh nghiên cứu chi tiết, nghiên cứu kỹ địa hình, địa chất, độ dốc về tính khả thi thực hiện dự án. Đến tháng 7/2020 gửi Bộ để trình Chính phủ phê duyệt. Lúc đó mới đủ điều kiện làm”, Bộ trưởng Thể cho biết.

A.Dương

Bình luận

Most Popular

Vì sao Viconship “chốt” mua cảng Nam Hải Đình Vũ?

Việc ký kết hợp đồng chính thức được thực hiện trong tháng 4 này. Toàn bộ quá trình bàn giao dự kiến...

Khởi công cao tốc Châu Đốc – Cần Thơ – Sóc Trăng giữa năm 2023

Sở GTVT tỉnh An Giang đã hoàn tất các thủ tục chuyển Bộ GT Vận Tải thẩm định thiết kế xây...

Tiếp tục đề xuất lùi thời điểm áp dụng ca bin điện tử trong đào tạo giấy phép lái xe

Cục Đường bộ Việt Nam vừa tiếp tục đề xuất Bộ Giao thông vận tải (GTVT) lùi thời điểm bắt buộc các...

Dự kiến chi phí hơn 3.900 tỷ đồng triển khai dự án đường Hồ Chí Minh qua Kiên Giang, Bạc Liêu

Bộ Giao thông vận tải (GTVT) vừa trình Thủ tướng Chính phủ báo cáo nghiên cứu tiền khả thi dự án đầu...

Recent Comments