Friday, April 26, 2024
Home Tin tức Logistics Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể: Cấm thu phí nếu chậm khắc phục...

Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể: Cấm thu phí nếu chậm khắc phục đường hư hỏng

Sáng 8.10, đoàn công tác của Bộ GTVT do Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể dẫn đầu làm việc với lãnh đạo tỉnh Bình Định về tình hình mạng lưới giao thông trên địa bàn tỉnh.

Bộ trưởng Bộ GTVT (giữa) thị sát QL1 chiều 7.10

Tại buổi làm việc, lãnh đạo UBND tỉnh Bình Định kiến nghị Bộ GTVT sớm bố trí nguồn vốn để đầu tư xây mới, nâng cấp, sửa chữa một số công trình giao thông quan trọng trên địa bàn tỉnh và sớm khắc phục những tồn tại trên 2 tuyến QL1 và QL19 đã được đầu tư nâng cấp, mở rộng theo hình thức BOT và vốn trái phiếu chính phủ.

Hiện nền, mặt đường bị hỏng nặng, việc tổ chức giao thông tại các nút giao với tuyến quốc lộ bất hợp lý, xảy ra nhiều vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng. Công tác bồi thường giải phóng mặt bằng cũng chưa được giải quyết dứt điểm, người dân nhiều lần phản ánh, gửi đơn khiếu kiện lên các cấp nhưng vẫn chưa được giải quyết triệt để.

Bộ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Thể yêu cầu 2 dự án BOT trên tuyến QL1 ở tỉnh Bình Định phải đảm bảo chất lượng tốt như hồ sơ thiết kế được duyệt, không để tình trạng đường hư hỏng mà cho triển khai thu phí.

 

QL1 hư hỏng, nhà thầu chậm sửa chữa

Bộ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Thể cho rằng nguyên nhân dẫn đến việc chậm sửa chữa, khắc phục QL1 qua tỉnh Bình Định 1 phần là do yếu tố thời tiết và một phần chính là sự chậm trễ của các nhà thầu. Bộ trưởng yêu cầu Ban Quản lý dự án đường Hồ Chí Minh chỉ đạo các nhà thầu khẩn trương khắc phục, sửa chữa đường hư hỏng.

Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể: Nếu QL1 hỏng, chậm sửa chữa thì phải dừng ngay việc thu phí đảm bảo quyền lợi người dân khi sử dụng dịch vụ.

“Không có lý do gì mà chậm trễ khắc phục, trong khi đường đang bị hư hỏng. Tôi đề nghị Cục Quản lý Xây dựng tăng cường công tác kiểm tra, giám sát, nhất là tiến độ, chất lượng của các dự án QL1. Tất cả các đoạn đường thuộc dự án BOT phải đảm bảo chất lượng tốt như hồ sơ thiết kế được duyệt. Dứt khoát không để xảy ra tình trạng đường hư hỏng mà cho thu phí. Không riêng gì Bình Định, tất cả các dự án BOT hiện nay thu tiền phải đảm bảo chất lượng tốt. Nếu không sẽ kiến nghị Bộ GTVT để xử lý hành chính, kể cả không loại trừ khả năng dự án kéo dài thì cấm không cho thu phí. Chừng nào sửa chữa hoàn chỉnh thì chúng ta mới cho thu phí”, Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể nhấn mạnh.

Bộ trưởng GTVT Nguyễn Văn Thể thị sát hiện trường QL 1 qua tỉnh Bình Định hư hỏng, đôn đốc nhà đầu tư khẩn trương khắc phục.

Trước đó, chiều tối 7/10, Bộ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Thể đã đi kiểm tra tiến độ khắc phục, sửa chữa các điểm hư hỏng trên QL1 qua tỉnh Bình Định. Tại đây, ông Thể chỉ đạo các đơn vị chức năng và chủ đầu tư tăng cường lực lượng, phương tiện, đẩy nhanh việc khắc phục hư hỏng mặt đường, đảm bảo an toàn giao thông trên toàn tuyến. Bộ trưởng Thể cũng yêu cầu các chủ đầu tư, nhà thầu đánh giá chính xác nguyên nhân dẫn đến tình trạng hư hỏng mặt đường thường xuyên, có biện pháp khắc phục triệt để trong thời gian sớm nhất.

Theo ghi nhận của phóng viên, trong những ngày đầu tháng 10/2018, trên địa bàn tỉnh Bình Định xuất hiện mưa đầu mùa. Tuy nhiên, chỉ sau 3 ngày mưa rất điểm trên tuyến QL1A xuất hiện trở lại dày đặc những “ổ gà”, “ổ voi”… ngập nước, khiến người dân bức xúc.

Sau khi nắng, nhà đầu tư khẩn trương khắc phục đường hư hỏng.

Đại diện Ban Quản lý dự án đường Hồ Chí Minh cam kết khắc phục xong trong năm 2018.

Trong khi đó, theo đại diện Cục Quản lý Xây dựng và Chất lượng công trình giao thông, sở dĩ QL1 qua địa bàn tỉnh Bình Định nhanh chóng hư hỏng, xuống cấp sau khi được đầu tư nâng cấp là vật liệu dùng làm đường chất lượng kém, độ kết dính kém. Một nguyên nhân nữa do biến đổi khí hậu, thời tiết ở Bình Định thường xuyên bị mưa lũ nên cũng ảnh hưởng đến chất lượng tuyến đường.

Còn đại diện Ban Quản lý dự án đường Hồ Chí Minh (đơn vị quản lý QL1 qua địa bàn tỉnh Bình Định), thừa nhận QL1 thời gian qua bị hư hỏng nhưng chậm sửa chữa. Song, đơn vị này cũng cam kết sẽ hoàn thành khắc phục, sửa chữa trong năm 2018.

 

Có thể bạn quan tâm:

Bình luận

Most Popular

Vì sao Viconship “chốt” mua cảng Nam Hải Đình Vũ?

Việc ký kết hợp đồng chính thức được thực hiện trong tháng 4 này. Toàn bộ quá trình bàn giao dự kiến...

Khởi công cao tốc Châu Đốc – Cần Thơ – Sóc Trăng giữa năm 2023

Sở GTVT tỉnh An Giang đã hoàn tất các thủ tục chuyển Bộ GT Vận Tải thẩm định thiết kế xây...

Tiếp tục đề xuất lùi thời điểm áp dụng ca bin điện tử trong đào tạo giấy phép lái xe

Cục Đường bộ Việt Nam vừa tiếp tục đề xuất Bộ Giao thông vận tải (GTVT) lùi thời điểm bắt buộc các...

Dự kiến chi phí hơn 3.900 tỷ đồng triển khai dự án đường Hồ Chí Minh qua Kiên Giang, Bạc Liêu

Bộ Giao thông vận tải (GTVT) vừa trình Thủ tướng Chính phủ báo cáo nghiên cứu tiền khả thi dự án đầu...

Recent Comments