Friday, April 26, 2024
Home Tin tức Logistics Triển khai thu phí không dừng trên toàn quốc năm 2020

Triển khai thu phí không dừng trên toàn quốc năm 2020

Ngày 16/03/2020 Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã chủ trì cuộc họp Thường trực Chính phủ để tháo gỡ vướng mắc trong triển khai Dự án thu phí dịch vụ sử dụng đường bộ theo hình thức điện tử tự động không dừng giai đoạn 2.

Sau khi lắng nghe các ý kiến, phát biểu kết luận cuộc họp, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đánh giá cao Bộ GTVT đã nghiêm túc kiểm điểm, làm rõ trách nhiệm chưa tổ chức thực hiện Dự án theo đúng cam kết; các đối tác tham gia dự án đã bàn bạc, đi đến thống nhất trong việc triển khai dự án.

Hệ thống thu phí tự động không dừng tại các trạm BOT do Bộ này quản lý được chia thành 2 giai đoạn. Theo mục tiêu ban đầu thì Dự án phải hoàn thành vào trước 31/12/2019. Tuy nhiên, đến nay dự án bị chậm tiến độ.

Trong giai đoạn 2 của dự án, liên doanh Tập đoàn Công nghiệp-Viễn thông Quân đội (Viettel) và một số đối tác đã được Bộ GTVT lựa chọn làm nhà đầu tư. Giai đoạn này dự kiến tiếp tục lắp đặt tại 33 trạm thu phí tự động không dừng, gồm: 10 trạm trên Quốc lộ 1 và Đường Hồ Chí Minh, 23 trạm trên các tuyến cao tốc, quốc lộ khác.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc yêu cầu các cơ quan liên quan thực hiện nghiêm chỉ đạo của Thủ tướng trong Thông báo số 08 ngày 9-1-2020. Bộ GTVT trực tiếp chỉ đạo các bên của dự án thực hiện tốt nghị quyết của Quốc hội và Chính phủ để hoàn thành trong năm 2020. Các bên liên doanh phải thực hiện dự án theo đúng quy định của pháp luật.

Trước tình hình trên, các doanh nghiệp vận tải đang phải “đau đầu” vì các chi phí BOT “lâu dài” ảnh hưởng đến doanh thu của đơn vị. Do đó, cần có những giải pháp cần thiết để tiết kiệm chi phí và Phần mềm quản lý vận tải là công cụ đắc lực nhất lúc này. Vì nó có thể giúp đơn vị vận tải quản lý tốt nhân sự, tài xế, chi phí xăng dầu, theo dõi hoạt động kinh doanh của đơn vị.

Phần mềm quản lý vận tải XLogis, tự hào là TOP 5 Phần mềm quản lý vận tải tốt nhất do khách hàng bình chọn năm 2019, sẽ là giải pháp cần thiết cho doanh nghiệp vận tải trong tình thu phí không ngừng tại các trạm BOT nói riêng và dịch vi rút Covid-19 nói chung.

Bình luận

Most Popular

Vì sao Viconship “chốt” mua cảng Nam Hải Đình Vũ?

Việc ký kết hợp đồng chính thức được thực hiện trong tháng 4 này. Toàn bộ quá trình bàn giao dự kiến...

Khởi công cao tốc Châu Đốc – Cần Thơ – Sóc Trăng giữa năm 2023

Sở GTVT tỉnh An Giang đã hoàn tất các thủ tục chuyển Bộ GT Vận Tải thẩm định thiết kế xây...

Tiếp tục đề xuất lùi thời điểm áp dụng ca bin điện tử trong đào tạo giấy phép lái xe

Cục Đường bộ Việt Nam vừa tiếp tục đề xuất Bộ Giao thông vận tải (GTVT) lùi thời điểm bắt buộc các...

Dự kiến chi phí hơn 3.900 tỷ đồng triển khai dự án đường Hồ Chí Minh qua Kiên Giang, Bạc Liêu

Bộ Giao thông vận tải (GTVT) vừa trình Thủ tướng Chính phủ báo cáo nghiên cứu tiền khả thi dự án đầu...

Recent Comments