Saturday, April 27, 2024
Home Tin tức Logistics An Giang cố gắng khắc phục sạt lở quốc lộ 91 trong...

An Giang cố gắng khắc phục sạt lở quốc lộ 91 trong 2 tuần

Đơn vị thi công sẽ tập trung toàn lực, mỗi ngày đưa khoảng 3.000m3 cát đến để ổn định hố xói, không để sạt lở quốc lộ 91 lan rộng. Việc này có thể thực hiện trong 2 tuần.

Ngày 2-8, ông Nguyễn Văn Du – giám đốc Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình giao thông tỉnh An Giang – thông tin về công tác khắc phục sạt lở nghiêm trọng ở đoạn quốc lộ 91 thuộc địa bàn xã Bình Mỹ, huyện Châu Phú.

Theo ông Du, việc khắc phục sạt lở được giao cho doanh nghiệp Mỹ Luông ở thị xã Tân Châu, với biện pháp là thả bao tải cát xuống vị trí sạt lở. “Hiện nay do sạt lở nghiêm trọng nên chúng tôi vừa thả bao tải cát vừa theo dõi mức độ và diễn biến tình hình sạt lở. Có thể làm trong 2 tuần mới ổn định, ngăn chặn được sạt lở”, ông Du nói.

Chính quyền tỉnh An Giang cho biết dự kiến mất 2 tuần lễ mới khắc phục tạm thời được đoạn sạt lở quốc lộ 91 

Ông Do cho biết để đảm bảo tiến độ và kịp thời khắc phục, đơn vị thi công đang tập trung cao độ bằng cách huy động 4 sà lan/ngày chở khoảng 3.000m3 cát để xúc vào bao tải đưa xuống hố xói.

“Từ hôm qua đến giờ này chúng tôi vẫn chưa thấy tình hình sạt lở diễn biến thêm. Sau khi thả bao tải cát ổn định mái sông không sạt lở nữa thì chúng tôi tiếp tục xin ý kiến của UBND tỉnh thảm rọ đá ổn định đường bờ”, ông Du nói thêm.

Trước đó, như Tuổi Trẻ Online đã thông tin, vào khoảng 0h38 ngày 1-8, vết nứt trên quốc lộ 91 dài hơn 50m chiếm 1/3 đường nhựa đã bị sạt lở hoàn toàn xuống sông Hậu. Đến 2h23, mặt đường sạt lở rộng lên 1/2 đường nhựa, dài khoảng 70m và đến 5h30 mặt nhựa sạt 1/2 đường và chiều dài 85m tăng về phía hạ lưu.

Đoạn quốc lộ 91 bị sạt lở nghiêm trọng nhưng rất may không thiệt hại về người và tài sản của người dân

Theo nhận định ban đầu của cơ quan chức năng, nguyên nhân gây ra sạt lở là do địa hình đáy sông Hậu có lạch sâu áp sát bờ, tác động dòng chảy đạp vào tạo hàm ếch và tác động của tải trọng phương tiện giao thông trên quốc lộ 91 lớn nên gây sạt lở.

Trước đó, ngày 27-7, trên quốc lộ 91 đoạn qua xã Bình Mỹ, huyện Châu Phú (cách đoạn đã bị sạt lở năm 2010 khoảng 100m về phía thượng lưu) đã xảy ra vết nứt dài khoảng 50m, ăn sâu đến tim quốc lộ 91 (chiếm 1/3 mặt đường), nguy cơ sạt lở rất cao và bất kỳ lúc nào.

UBND tỉnh An Giang đã ban bố tình trạng khẩn cấp nguy cơ sạt lở quốc lộ 91 và đề nghị Tổng cục Đường bộ Việt Nam khẩn trương khảo sát và sớm hoàn thành đường tránh quốc lộ 91 để có phương án xử lý kịp thời.

Nguồn: Báo Tuổi Trẻ

 

Có thể bạn quan tâm

Phần mềm quản lý vận tải XLogis

Xem xét kỹ vấn đề quốc phòng, an ninh trên tuyến cao tốc Bắc – Nam

Dự kiến giải phóng 70% mặt bằng cao tốc Bắc – Nam vào tháng 4/2020

 

Bình luận

Most Popular

Vì sao Viconship “chốt” mua cảng Nam Hải Đình Vũ?

Việc ký kết hợp đồng chính thức được thực hiện trong tháng 4 này. Toàn bộ quá trình bàn giao dự kiến...

Khởi công cao tốc Châu Đốc – Cần Thơ – Sóc Trăng giữa năm 2023

Sở GTVT tỉnh An Giang đã hoàn tất các thủ tục chuyển Bộ GT Vận Tải thẩm định thiết kế xây...

Tiếp tục đề xuất lùi thời điểm áp dụng ca bin điện tử trong đào tạo giấy phép lái xe

Cục Đường bộ Việt Nam vừa tiếp tục đề xuất Bộ Giao thông vận tải (GTVT) lùi thời điểm bắt buộc các...

Dự kiến chi phí hơn 3.900 tỷ đồng triển khai dự án đường Hồ Chí Minh qua Kiên Giang, Bạc Liêu

Bộ Giao thông vận tải (GTVT) vừa trình Thủ tướng Chính phủ báo cáo nghiên cứu tiền khả thi dự án đầu...

Recent Comments