Tuesday, March 19, 2024
Home Tin tức Logistics Đề xuất mở đường nối cao tốc TP. HCM - Long Thành...

Đề xuất mở đường nối cao tốc TP. HCM – Long Thành – Dầu Giây và vành đai 3 vào cảng Cát Lái – Phú Hữu

UBND TP. HCM vừa có văn bản gửi Bộ Giao thông Vận tải về việc mở tuyến đường kết nối khu vực cảng Cát Lái – Phú Hữu vào đường cao tốc TP. HCM – Long Thành – Dầu Giây và vành đai 3.

Đường vào Cát Lái luôn trong tình trạng đông xe

Theo đó, đường nối có chiều dài khoảng 6km, bề rộng 60m với 12 làn xe, vận tốc 60km/h; điểm đầu từ đường Nguyễn Thị Định, qua rạch Bà Cua, rạch Ông Nhiêu; điểm cuối tại nút giao vành đai 3.

Trong đó, đoạn từ đường Nguyễn Thị Tư đến rạch Ông Nhiêu làm cầu cạn và đường song hành hai bên cầu, đoạn từ rạch Ông Nhiêu đến vành đai 3 sẽ làm đường trên cao;

Tại cảng Phú Hữu bố trí 2 nhánh cầu lên xuống, tại điểm cuối tuyến sẽ kết nối với vành đai 3 ở vị trí nút giao đường cao tốc TP. HCM – Long Thành – Dầu Giây và vành đai 3. Các phương tiện sẽ lưu thông từ cảng Cát Lái – Phú Hữu vào vành đai 3, đường cao tốc TP. HCM – Long Thành – Dầu Giây và ngược lại, di chuyển liên tục, kết nối các hướng bằng các nhánh rẽ phải.

Việc xây dựng tuyến đường nối, theo lãnh đạo thành phố, nhằm phục vụ vận tải hàng hóa ra vào cảng Cát Lái – Phú Hữu, góp phần chia sẻ lưu lượng, giảm thiểu nguy cơ ùn tắc giao thông trên các tuyến đường Nguyễn Thị Định, Đồng Văn Cống, Nguyễn Duy Trinh… đồng thời kết hợp điều chỉnh quy hoạch đô thị, quy hoạch sử dụng đất, bổ sung các khu vực dịch vụ logistic lân cận cụm cảng Cát Lái – Phú Hữu.

Cảng Cát Lái là cảng lớn nhất nước với sản lượng hàng hóa chiếm 85% so với các cảng phía Nam và 50% các cảng trên cả nước. Hiện nay, giao thông ra vào cảng quá tải, thường xuyên ùn ứ.

Để thực hiện tuyến đường nối, thành phố cần giải phóng mặt bằng diện tích 59ha và điều chỉnh quy hoạch phân khu tỷ lệ 1/2000 các khu dân cư đoạn từ cầu Bà Cua đến cuối tuyến cũng như điều chỉnh quy hoạch chung TP. Thủ Đức theo hướng bổ sung đường nối liên cảng – vành đai 3 vào quy hoạch.

Do đó, thành phố kiến nghị Bộ Giao thông Vận tải sớm có ý kiến đối với phương án thiết kế kết nối giao thông của tuyến đường liên cảng với đường cao tốc TP. HCM – Long Thành – Dầu giây và vành đai 3.

Bình luận

Most Popular

Vì sao Viconship “chốt” mua cảng Nam Hải Đình Vũ?

Việc ký kết hợp đồng chính thức được thực hiện trong tháng 4 này. Toàn bộ quá trình bàn giao dự kiến...

Khởi công cao tốc Châu Đốc – Cần Thơ – Sóc Trăng giữa năm 2023

Sở GTVT tỉnh An Giang đã hoàn tất các thủ tục chuyển Bộ GT Vận Tải thẩm định thiết kế xây...

Tiếp tục đề xuất lùi thời điểm áp dụng ca bin điện tử trong đào tạo giấy phép lái xe

Cục Đường bộ Việt Nam vừa tiếp tục đề xuất Bộ Giao thông vận tải (GTVT) lùi thời điểm bắt buộc các...

Dự kiến chi phí hơn 3.900 tỷ đồng triển khai dự án đường Hồ Chí Minh qua Kiên Giang, Bạc Liêu

Bộ Giao thông vận tải (GTVT) vừa trình Thủ tướng Chính phủ báo cáo nghiên cứu tiền khả thi dự án đầu...

Recent Comments