Thursday, October 1, 2020
Home Tin tức Logistics Khắc phục hư hỏng QL1, đường Hồ Chí Minh

Khắc phục hư hỏng QL1, đường Hồ Chí Minh

Bộ GTVT yêu cầu việc sửa chữa khắc phục hư hỏng các dự án mở rộng QL1 và đường Hồ Chí Minh qua Tây Nguyên phải hoàn thành trong tháng 8/2020.

Đoạn đường QL1

Bộ GTVT vừa có văn bản yêu cầu các ban QLDA; sở GTVT một số tỉnh, thành phố như: Thanh Hóa, Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Bình, Thừa Thiên – Huế, Quảng Ngãi, Kon Tum, Đắk Nông, Long An,… nâng cao trách nhiệm bảo hành công trình, triển khai các thủ tục xác nhận hết thời gian bảo hành dự án mở rộng QL1 từ Thanh Hóa đến Cần Thơ và đường Hồ Chí Minh qua Tây Nguyên.

Theo Bộ GTVT, các dự án nêu trên được triển khai trong giai đoạn 2013 – 2015, sau khi hoàn thành thông xe đưa vào khai thác đã phát huy hiệu quả đầu tư, đáp ứng nhu cầu vận tải, góp phần phát triển kinh tế – xã hội, đảm bảo an ninh quốc phòng, giảm thiểu tai nạn và ùn tắc giao thông.

Tuy nhiên, Bộ GTVT cho biết, đến nay một số dự án đã hết thời gian bảo hành nhưng chưa hoàn thành thủ tục xác nhận hết thời gian bảo hành, bàn giao với đơn vị quản lý đường bộ.

“Để đảm bảo ATGT, khắc phục triệt để việc chậm trễ, không đảm bảo chất lượng trong bảo hành các dự án mở rộng QL1 từ Thanh Hóa đến Cần Thơ và đường Hồ Chí Minh qua Tây Nguyên, các chủ đầu tư, ban QLDA phải chỉ đạo nhà thầu khắc phục, sửa chữa triệt để hư hỏng, đảm bảo yêu cầu kỹ thuật, an toàn kết cấu công trình. Đồng thời thực hiện nghiêm túc việc xác nhận hoàn thành hết thời gian bảo hành công trình để bàn giao cho đơn vị quản lý theo quy định tại Điều 36 Nghị định 46/2015 của Chính phủ. Tiến độ hoàn thành trong tháng 8/2020″, Bộ GTVT yêu cầu.

Cùng đó, các đơn vị trên cần chỉ đạo nhà thầu lập phương án, biện pháp sửa chữa các hư hỏng trên tuyến đảm bảo tuân thủ theo đúng chỉ đạo, hướng dẫn của Bộ GTVT và các đơn vị liên quan. Chấp thuận phương án sửa chữa, làm cơ sở triển khai thực hiện, nghiệm thu theo đúng trình tự, thủ tục, đảm bảo ATGT, chất lượng công trình.

Về giải pháp sửa chữa, Bộ GTVT yêu cầu các chủ đầu tư, ban QLDA chỉ đạo tư vấn thiết kế, tư vấn giám sát và nhà thầu thi công căn cứ hồ sơ thiết kế, chỉ dẫn kỹ thuật của dự án được phê duyệt, các tiêu chuẩn, quy chuẩn, chỉ đạo của Bộ GTVT về khắc phục hư hỏng, hằn lún mặt đường bê tông nhựa và các quy định hiện hành để tổ chức thực hiện, đảm bảo chất lượng, ổn định công trình.

“Chủ đầu tư, ban QLDA kiểm tra, rà soát toàn bộ hệ thống vạch sơn trên tuyến, chỉ đạo nhà thầu thi công vệ sinh, sơn hoàn trả những vị trí không đảm bảo yêu cầu kỹ thuật, thực hiện theo đúng nội dung hợp đồng thi công xây dựng đã ký kết, đảm bảo ATGT trong quá trình khai thác”, Bộ GTVT chỉ đạo.

Việc hoàn thành khác phục hư hỏng trên các tuyến đường sẽ góp phần giúp các xe đi lại dễ dàng, vận tải phát triển góp phần thúc đẩy kinh tế đất nước.

Bình luận

Most Popular

Khởi công cao tốc Vĩnh Hảo – Phan Thiết vào ngày 30/9/2020

Dự kiến tuyến cao tốc Vĩnh Hảo - Phan Thiết qua tỉnh Bình Thuận sẽ được khởi công vào ngày 30/9.

Bộ Giao thông nói gì về đề xuất lùi thời hạn lắp đặt camera trên xe kinh doanh vận tải?

Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) vừa “bác” kiến nghị về việc lùi thời hạn lắp đặt camera trên xe kinh doanh...

Gỡ bỏ giãn cách trên phương tiện vận tải xuất phát từ Đà Nẵng từ 14 giờ ngày 13/9

Bộ Giao thông vận tải (GTVT) vừa có công văn số 9115/BGTVT yêu cầu gỡ bỏ quy định giãn cách trên các...

Bằng lái xe có 12 điểm/năm, người lái xe vi phạm hết điểm phải thi lại

Sau khi được thông qua, quy định bằng lái xe sẽ có 12 điểm/năm, nếu vi phạm bị trừ hết điểm phải...

Recent Comments