Saturday, April 27, 2024
Home Tin tức Logistics Tạm ngưng vận chuyển hành khách đến hết ngày 22/4/2020

Tạm ngưng vận chuyển hành khách đến hết ngày 22/4/2020

Sở GTVT TP.HCM yêu cầu tạm ngưng vận chuyển hành khách đến hết 22/4. Các loại xe cấp cứu, xe công vụ, xe chở nhu yếu phẩm,..vẫn hoạt động bình thường.

Ngay sau khi có thông tin nằm trong khu vực có thời gian kéo dài giãn cách xã hội kéo dài đến 22/04/2020, Sở GTVT TP.HCM đã nhanh chóng ban hành văn bản hỏa tốc liên quan tới việc vận tải hành khách bằng đường bộ trên địa bàn.

Cụ thể, việc vận chuyển hành khách trên các tuyến cố định, các phương tiện như xe buýt, xe taxi, xe hợp đồng, xe du lịch và cả xe hợp đồng dưới 9 chỗ có ứng dụng công nghệ đều được yêu cầu tạm ngưng từ 0g ngày 16/4 cho tới hết ngày 22/4. 

Các trường hợp đặc biệt được phép hoạt động bao gồm xe công vụ, xe cung cấp thực phẩm, nhu yếu phẩm cần thiết. Ngoài ra, xe đưa đón công nhân và chuyên gia làm việc tại các doanh nghiệp, xe chở nguyên vật liệu sản xuất hay xe vận chuyển người dân trong các trường hợp cần thiết tại cơ sở y tế cũng là đối tượng được hoạt động trong thời gian giãn cách xã hội.

Với các chuyến xe được phép hoạt động trong thời gian giãn cách xã hội, Sở GTVT yêu cầu xe cần phải được khử trùng sạch sẽ trước và ngay sau khi vận chuyển hành khách. Ngoài ra, số hành khách không được vượt quá 50% số ghế trên xe, cũng không quá 20 người trên cùng một chuyến. Toàn bộ lái xe, nhân viên phục vụ trên xe và hành khách phải nghiêm túc thực hiện việc đeo khẩu trang trong toàn bộ quá trình di chuyển, trước khi lên xe phải kiểm tra thân nhiệt và khai báo y tế.

Bình luận

Most Popular

Vì sao Viconship “chốt” mua cảng Nam Hải Đình Vũ?

Việc ký kết hợp đồng chính thức được thực hiện trong tháng 4 này. Toàn bộ quá trình bàn giao dự kiến...

Khởi công cao tốc Châu Đốc – Cần Thơ – Sóc Trăng giữa năm 2023

Sở GTVT tỉnh An Giang đã hoàn tất các thủ tục chuyển Bộ GT Vận Tải thẩm định thiết kế xây...

Tiếp tục đề xuất lùi thời điểm áp dụng ca bin điện tử trong đào tạo giấy phép lái xe

Cục Đường bộ Việt Nam vừa tiếp tục đề xuất Bộ Giao thông vận tải (GTVT) lùi thời điểm bắt buộc các...

Dự kiến chi phí hơn 3.900 tỷ đồng triển khai dự án đường Hồ Chí Minh qua Kiên Giang, Bạc Liêu

Bộ Giao thông vận tải (GTVT) vừa trình Thủ tướng Chính phủ báo cáo nghiên cứu tiền khả thi dự án đầu...

Recent Comments