Tuesday, March 19, 2024
Home Tin tức Logistics Trình Thủ tướng phê duyệt chủ trương dự án cao tốc Cao...

Trình Thủ tướng phê duyệt chủ trương dự án cao tốc Cao Lãnh- An Hữu

Tuyến đường bộ cao tốc Cao Lãnh – An Hữu được đề xuất đầu tư giai đoạn 1 quy mô phân kỳ 4 làn xe, tổng mức đầu tư gần 5.900 tỷ đồng.

Tờ trình do Thứ trưởng Nguyễn Duy Lâm ký cho biết, thực hiện Nghị quyết 11 của Chính phủ về Chương trình phục hồi và phát triển KT-XH và triển khai Nghị quyết 43/2022 của Quốc hội về chính sách tài khóa, tiền tệ hỗ trợ chương trình, Bộ Giao Thông Vận Tải đã khẩn trương hoàn thiện hồ sơ báo cáo nghiên cứu tiền khả thi dự án xây dựng công trình đường bộ cao tốc Cao Lãnh – An Hữu, giai đoạn 1 và trình Thủ tướng Chính phủ tại Tờ trình 1461 ngày 16/2/2022.

Trên cơ sở báo cáo của Bộ KH&ĐT về kết quả thẩm định báo cáo nghiên cứu tiền khả thi dự án, Bộ GTVT đã tiếp thu, giải trình, hoàn thiện hồ sơ và trình Thủ tướng Chính phủ tại Tờ trình 5239 ngày 26/5/2022.

Tiếp theo đó, Bộ Giao Thông Vận Tải đã gửi kèm theo dự thảo quyết định phê duyệt chủ trương đầu tư dự án xây dựng công trình đường bộ cao tốc Cao Lãnh – An Hữu, giai đoạn 1. Đồng thời, đề nghị Văn phòng Chính phủ tổng hợp, trình Thủ tướng Chính phủ xem xét, phê duyệt chủ trương đầu tư dự án.

Theo đề xuất, dự án xây dựng công trình đường bộ cao tốc Cao Lãnh – An Hữu có tổng chiều dài 27,43 km. Trong đó, đoạn qua tỉnh Đồng Tháp là 18,2 km và tỉnh Tiền Giang là 9,23 km.

Điểm đầu của dự án giao với tuyến cao tốc Mỹ An – Cao Lãnh tại huyện Cao Lãnh, tỉnh Đồng Tháp. Điểm cuối giao với tuyến cao tốc Trung Lương – Mỹ Thuận tại huyện Cái Bè, tỉnh Tiền Giang.

Trên cơ sở phân tích, đánh giá kỹ về ưu, nhược điểm của từng phương án, trong bối cảnh nguồn lực nhà nước còn khó khăn, để phù hợp với khả năng cân đối nguồn vốn, bảo đảm hiệu quả đầu tư, Bộ Giao Thông Vận Tải kiến nghị đầu tư phân kỳ mặt cắt ngang quy mô 4 làn xe, chiều rộng nền 17m, bố trí làn dừng xe khẩn cấp không liên tục, bảo đảm tốc độ khai thác 80 km/h. Công tác GPMB được thực hiện theo quy mô quy hoạch được duyệt.

Sơ bộ tổng mức đầu tư dự án giai đoạn 1 khoảng 5.886 tỷ đồng. Trong đó, chi phí xây dựng và thiết bị là hơn 4.000 tỷ đồng; chi phí bồi thường, hỗ trợ và tái định cư là 856 tỷ đồng.

Nếu được phê duyệt, dự án dự kiến được thực hiện trong giai đoạn 2022 – 2026.

Bình luận

Most Popular

Vì sao Viconship “chốt” mua cảng Nam Hải Đình Vũ?

Việc ký kết hợp đồng chính thức được thực hiện trong tháng 4 này. Toàn bộ quá trình bàn giao dự kiến...

Khởi công cao tốc Châu Đốc – Cần Thơ – Sóc Trăng giữa năm 2023

Sở GTVT tỉnh An Giang đã hoàn tất các thủ tục chuyển Bộ GT Vận Tải thẩm định thiết kế xây...

Tiếp tục đề xuất lùi thời điểm áp dụng ca bin điện tử trong đào tạo giấy phép lái xe

Cục Đường bộ Việt Nam vừa tiếp tục đề xuất Bộ Giao thông vận tải (GTVT) lùi thời điểm bắt buộc các...

Dự kiến chi phí hơn 3.900 tỷ đồng triển khai dự án đường Hồ Chí Minh qua Kiên Giang, Bạc Liêu

Bộ Giao thông vận tải (GTVT) vừa trình Thủ tướng Chính phủ báo cáo nghiên cứu tiền khả thi dự án đầu...

Recent Comments