Saturday, April 27, 2024
Home Tin tức Logistics Vận chuyển container lạnh bằng đường sắt tuyến Bắc - Nam

Vận chuyển container lạnh bằng đường sắt tuyến Bắc – Nam

Chiều 9/10, Tổng công ty Tân Cảng Sài Gòn và Tổng công ty Đường sắt Việt Nam đã giới thiệu dịch vụ vận chuyển container lạnh bằng đường sắt tuyến Bắc – Nam.

Theo thông tin từ Tổng công ty Đường sắt Việt Nam, ban đầu hai bên chạy thử nghiệm tuyến tàu chở container lạnh Sóng Thần – Bình Thuận – Yên Viên (Hà Nội).

Sau đó, hai bên sẽ chính thức khai trương tàu container lạnh Sóng Thần – Bình Thuận – Lào Cai với tổng thời gian hành trình của là 66 giờ. Trước mắt, dự kiến sẽ chạy 2 đôi tàu một tuần.

Tổng trọng tải của đoàn tàu là 900 tấn, mỗi đoàn tàu chở 19 container lạnh. Các mặt hàng vận chuyển chủ yếu là hàng đông lạnh như hoa quả tươi, hàng tươi sống từ các tỉnh phía Nam ra phía Bắc để tiêu thụ và xuất khẩu; luồng hàng vận chuyển ngược lại từ phía Bắc vào Nam là phân bón, thiết bị, máy móc…

Sau khi luồng hàng ổn định sẽ tiếp tục khai thác tuyến Sóng Thần – Bình Thuận – Đồng Đăng (Lạng Sơn).

Các đoàn tàu container lạnh đều có thiết bị kết nối mạng với trung tâm điều hành để thông báo tình trạng container như nhiệt độ, container đang đóng niêm phong hay đã mở, vị trí toa tàu đang đỗ.

Tuyến vận tải container lạnh bằng đường sắt Bắc – Nam là sản phẩm mới của ngành đường sắt nhằm đáp ứng nhu cầu vận chuyển hàng hóa ngày càng đa dạng của các doanh nghiệp.

Nhằm nhanh chóng cung cấp dịch vụ vận tải mới, các công ty thuộc 2 Tổng công ty là Công ty Cổ phần Vận tải đường sắt Hà Nội và Công ty Cổ phần ICD Tân Cảng Sóng Thần đã hợp tác xây dựng các đoàn tàu chuyên chở container lạnh. Ưu điểm nổi bật của các đoàn tàu này là container lạnh hiện đại, có thiết bị kết nối mạng với trung tâm điều hành để thông báo tình trạng container như: nhiệt độ, container đang đóng, niêm phong hay đã mở, vị trí toa tàu.

Đây là một giải pháp mới giúp các doanh nghiệp có nhu cầu vận chuyển các mặt hàng tươi sống với số lượng lớn từ trong Nam ra các tỉnh phía Bắc để xuất khẩu sang Trung Quốc hoặc ngược lại tiết kiệm được chi phí mà vẫn giữ được độ tươi ngon của sản phẩm.

Nhằm phục vụ tốt hơn nữa nhu cầu vận chuyển hàng hóa thực phẩm, đưa vào khai thác dịch vụ vận chuyển container lạnh bằng đường sắt chuyên tuyến thành phố Hồ Chí Minh – Hà Nội với tần suất 1 chuyến 1 tuần.

Có thể bạn quan tâm:

Bình luận

Most Popular

Vì sao Viconship “chốt” mua cảng Nam Hải Đình Vũ?

Việc ký kết hợp đồng chính thức được thực hiện trong tháng 4 này. Toàn bộ quá trình bàn giao dự kiến...

Khởi công cao tốc Châu Đốc – Cần Thơ – Sóc Trăng giữa năm 2023

Sở GTVT tỉnh An Giang đã hoàn tất các thủ tục chuyển Bộ GT Vận Tải thẩm định thiết kế xây...

Tiếp tục đề xuất lùi thời điểm áp dụng ca bin điện tử trong đào tạo giấy phép lái xe

Cục Đường bộ Việt Nam vừa tiếp tục đề xuất Bộ Giao thông vận tải (GTVT) lùi thời điểm bắt buộc các...

Dự kiến chi phí hơn 3.900 tỷ đồng triển khai dự án đường Hồ Chí Minh qua Kiên Giang, Bạc Liêu

Bộ Giao thông vận tải (GTVT) vừa trình Thủ tướng Chính phủ báo cáo nghiên cứu tiền khả thi dự án đầu...

Recent Comments